ประเทศไทยมี 3 ฤดู คือฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก และฤดูร้อนที่สุด ! คำพูดขำๆ ที่เหมือนเอาความจริงมาพูดเล่น เพราะสภาพอากาศบ้านเราร้อนแทบจะตลอดทั้งปี และจะยิ่งร้อนเป็นพิเศษในช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึงนี้ สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยู่ในเมืองร้อนแบบนี้คงไม่มีไอเท็มไหนตอบโจทย์ความหล่อได้ดีเท่าเสื้อเชิ้ตแขนสั้นอีกแล้ว ยิ่งนับวันเทรนด์การแต่งตัวด้วยไอเท็มนี้ก็เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะใส่ไปทำงาน ใส่ไปเที่ยว ทั้งในรูปแบบของเสื้อเชิ้ตลายดอก เสื้อฮาวาย ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ยิ่งวันสงกรานต์จะเห็นได้ว่าเป็นแฟชั่นไอเท็มยอดฮิตที่ทุกคนต้องมี ! วันนี้เราเลยมีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นให้ดูดีมาฝากกัน เผื่อใครกำลังมองหาไอเดียเสริมหล่อด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นรับวันสงกรานต์ที่กำลังจะถึงนี้

hawaii

1.เลือกเสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่ใช่ที่สุด
เริ่มต้นที่เรื่องเบสิกที่สุดอย่างการเลือกเสื้อเชิ้ตที่เหมาะกับตัวเองที่สุด เพื่อให้สเต็ปต่อไปง่ายขึ้น การเลือกเสื้อเชิ้ตก็เหมือนกับการเลือกเสื้อทุกประเภท ความพอดีตัวต้องมาก่อนเสมอ รองลงมาคือความยาวของแขนเสื้อ ควรจะอยู่เหนือข้อศอกเล็กน้อยและต้องไม่หลวมเกินไป ถ้าจะให้ดีควรเหลือพื้นที่ให้สอดนิ้วเข้าได้หนึ่งนิ้วถือว่ากำลังดี ส่วนเรื่องลวดลายและสีสันของเสื้อเชิ้ตแขนสั้นนั้น หนุ่ม ๆ สามารถเลือกได้ตามใจชอบ ขอแค่ตอนใส่เลือกให้เหมาะกับโอกาสเป็นพอ เรื่องสุดท้ายและสำคัญที่สุดคือเนื้อผ้า อากาศแบบบ้านเราควรเลือกเสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่มีเนื้อผ้าบาง เช่น ผ้าลินิน ซึ่งเป็นเส้นใยธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการระบายอากาศได้ดี ทนทานและแห้งเร็วด้วย

layer-style

 

2.เพิ่มความน่าสนใจด้วย Layer Style
Layer Style หรือการใส่เสื้อผ้าซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการแต่งตัวที่ได้รับอิทธิพลมาจากเมืองหนาว แต่เดี๋ยวนี้เมืองร้อนอย่างบ้านเราก็สามารถแต่งตามได้ชิล ๆ ขอแค่เลือกเนื้อผ้าให้เหมาะกับสภาพอากาศ โดยเน้นที่เนื้อผ้าบาง น้ำหนักเบา และระบายอากาศได้ดี อย่างที่ได้พูดถึงในข้อแรกไปแล้ว หนุ่ม ๆ หลายคนอาจจะมีเสื้อเชิ้ตแขนสั้นในตู้เสื้อผ้าหลายตัวและเริ่มเบื่อกับการใส่แบบเดี่ยว ๆ ซึ่ง Layer Style นี่แหละที่จะช่วยให้กลับมาสนุกกับเชิ้ตแขนสั้นตัวเดิมได้อีกครั้ง

อาจเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการสวมเสื้อยืดแขนสั้นเป็นเสื้อตัวใน แล้วสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นทับอีกชั้น แค่นี้ก็เป็นการเพิ่มเลเยอร์ให้ได้ลุคที่ดูน่าสนใจขึ้นมาแล้ว เราไม่จำเป็นต้องติดกระดุมก็ได้ถ้าต้องการความชิล แต่ถ้าอยากดูเรียบร้อยขึ้นมาหน่อยก็ติดได้และอาจจะปลดเม็ดบน ๆ เยอะหน่อยเพื่อโชว์เสื้อตัวในให้ดูมีเลเยอร์ ข้อควรระวังในการแต่งตัวแบบ Layer Style ก็คือเรื่องของการมิกซ์แอนด์แมตช์ โดยเฉพาะเรื่องลวดลาย เราขอแนะนำว่าควรมีลายได้แค่ชิ้นใดชิ้นหนึ่งเท่านั้นเพื่อไม่ให้ลายมาแย่งกันเด่นบนตัวเรา ส่วนเรื่องสีสัน เราสามารถจับคู่สีที่มีความใกล้เคียงกันเพื่อเล่นกับระดับความเข้มอ่อนของสีได้ เช่น สีดำกับสีเทาเข้ม สีขาวกับสีเทาอ่อน สีกรมท่ากับสีฟ้าอ่อน หรือเอาแบบเซฟ ๆ หน่อยก็ขอให้ยึดสีขาวเป็นหลัก จะตัวนอกตัวในก็ได้เพราะจับคู่กับสีไหนก็รอด !

polka-dot

3.หนีความน่าเบื่อด้วย Polka dot
ข้อดีอย่างหนึ่งของการใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นก็คือ มีความเป็นทางการน้อย เพราะฉะนั้นคนใส่จึงมีอิสระในการเลือกสี เลือกลายมากขึ้น และลวดลายของเสื้อเชิ้ตผู้ชายก็มีตั้งแต่ลายพื้น ๆ อย่างลายตาราง ลายทาง ลายจุด ไปจนถึงลายกราฟิกเท่ ๆ เสื้อเชิ้ตลายดอก หรือเสื้อฮาวายที่ใคร ๆ ก็ใส่กัน ซึ่งแต่ละลายก็ย่อมมีคาแร็กเตอร์ที่ต่างกัน คนใส่จึงต้องเลือกดี ๆ ว่าลายแบบไหนที่เข้ากับตัวเอง แต่ถ้าอยากหนีจากความน่าเบื่อของเสื้อเชิ้ตสีพื้น ๆ หรือลายเส้น เราขอแนะนำหนุ่ม ๆ ลองเปิดใจให้เสื้อเชิ้ตลายจุด เพราะนอกจากจะดูน่ารักแล้วยังเป็นลายที่ทำให้เราดูหนุ่มขึ้น ถ้าต้องการความสุภาพหน่อยแนะนำให้เลือกเสื้อเชิ้ตลายจุดเล็ก ๆ ถี่ ๆ แต่ถ้ามีสไตล์การแต่งตัวที่จัดจ้านลายจุดใหญ่ ๆ ก็จะยิ่งเสริมลุคให้ดูมีสไตล์มากขึ้นไปอีก

tshirt-short-sleeve

4.เปลี่ยนความจำเจด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นเปลี่ยนสีได้
อีกหนึ่งไอเท็มมาแรงที่เหมาะกับช่วงซัมเมอร์เป็นอย่างมาก เพราะไม่ได้เป็นแค่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นธรรมดาเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับลายดอกตัวแทนของฤดูร้อนที่สมบูรณ์แบบ และสีสันสดใสที่พ่วงมาด้วยนวัตกรรมสุดว้าว เสื้อเปลี่ยนสีได้ตามอุณหภูมิในชื่อ GQCOLOR™ ซึ่งได้คิดค้นและพัฒนาออกมาเพื่อตอบโจทย์การแต่งตัวของหนุ่ม ๆ ให้ดูมีลูกเล่นและไม่จำเจในช่วงซัมเมอร์นี้ ที่มีทั้งเสื้อและกางเกงเปลี่ยนสีที่จับคู่กันได้อย่างลงตัว พร้อมกับเนื้อผ้าที่บางเบา โปร่งสบาย เหมาะกับการใส่ในช่วงหน้าร้อนที่ต้องการการระบายอากาศได้ดี และระบายความชื้นที่เกิดจากเหงื่อได้ในคราวเดียว ดังนั้น ลองออกจากเซฟโซนของตัวเองแล้วมาแต่งตัวด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นเปลี่ยนสีดู รับรองว่าแฟชั่นหน้าร้อนของหนุ่ม ๆ จะแตกต่างออกไปจากเดิมอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนอย่างแน่นอน !

 จริงๆ แล้วการแต่งตัวด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นให้ดูดียังมีอีกหลายวิธี นี่เป็นเพียงทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยให้คุณดูดีทุกครั้งเมื่อสวมเชิ้ตแขนสั้น หวังว่าหนุ่ม ๆ จะได้ไอเดียแต่งตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์แบบเท่ ๆ และไม่จำเป็นว่าต้องใส่เฉพาะช่วงสงกรานต์เท่านั้น แต่สามารถนำไปใช้ในการแต่งตัวในชีวิตประจำวันให้สนุกขึ้นได้อีกด้วย


แสดงความคิดเห็น

×