ถ้าคุณเป็นหนึ่งในพนักงานออฟฟิศที่ต้องใส่เสื้อเชิ้ตเป็นประจำทุกวัน คงรับรู้ได้ถึงความเบื่อหน่ายในการแต่งตัวสุดจำเจซ้ำๆ จนอาจทำให้รู้สึกหมดไฟในการทำงานได้ เรื่องนี้อาจเป็นคำตอบได้ว่าเพราะเสื้อผ้านั้นมีอิทธิพลต่ออารมณ์ในแต่ละวันของเราไม่น้อยเลย หนุ่มออฟฟิศคนไหนกำลังรู้สึกเบื่อกับการแต่งตัวแพทเทิร์นเดิมๆ เต็มที มาดู 3 ลุค สุดคูลที่เราไกด์ให้ รับรองว่าแต่งตามได้ง่ายแน่นอน

แต่ต้องบอกก่อนว่า สืบเนื่องจากออฟฟิศในยุคนี้ให้ความสำคัญกับการออกแบบ บรรยากาศโดยรวม สีสันและความมีชีวิตชีวามากขึ้น จากที่ต้องใส่แค่เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาวกับกางเกงสแล็ค ชั่วโมงนี้จึงเป็นเหมือนการเปิดโอกาสให้บรรดาหนุ่มๆ พนักงานออฟฟิศแต่งตัว สไตล์อื่นได้มากขึ้น ทั้งเสื้อยืด กางเกงยีนส์ แล้วแต่สายงานที่คุณทำได้อย่างอิสระ

พนักงานออฟฟิศแต่งตัว
Smart Casual Look
หรือ Every day look ของการแต่งตัวสไตล์หนุ่มออฟฟิศอยู่แล้ว เพราะดีเทลที่ชัดเจนของการแต่งตัวลุคนี้คือเสื้อเชิ้ตและกางเกงสแล็คเป็นหลัก ทว่าสิ่งหนึ่งที่ช่วยทำให้ลุคนี้ดูโดดเด่นหรือมีเสน่ห์ขึ้นมา มากกว่าการใส่แค่เสื้อเชิ้ตผู้ชายแขนยาวสีขาวและกางเกงสแล็คเดิมๆ ก็คือการคุมโทนและเพิ่มลูกเล่นด้วยแอคเซสซอรีส์ ไม่ว่าจะเป็นเข็มขัด สายนาฬิกา แว่นตา กระเป๋าสตางค์ รองเท้า ให้อยู่ในโทนสีเดียวกันทั้งหมด แค่นี้คุณก็จะกลายเป็นหนุ่มออฟฟิศที่ดูน่าสนใจ และมีลุคที่ดูโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ ได้ไม่ยาก ถ้าวันไหนมีประชุมหรือต้องออกไปพบลูกค้า คุณก็สามารถหยิบเสื้อแจ็กเก็ตหรือสูทที่มีสีเข้มกว่าเสื้อเชิ้ตมาใส่ เพื่อเสริมให้คุณดูดีขึ้นได้ง่ายๆ อีกด้วย

อีกสิ่งสำคัญที่ผู้ชายมักไม่ใส่ใจคือ การใส่ถุงเท้า อันที่จริงคุณควรที่จะเลือกสีของถุงเท้าให้แมตช์กับกางเกง เวลานั่งสีของถุงเท้าจะได้ไม่ดูโดดเด่นจนเป็นจุดสนใจของคนรอบข้าง และยังทำให้คุณมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นอีกด้วย

พนักงานออฟฟิศแต่งตัว
Casual Look
สำหรับในลุคที่สองนี้จะเหมาะกับ พนักงานออฟฟิศแต่งตัว ชิลล์ได้ แต่ก็ยังต้องมีความสุภาพอยู่ในตัวด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเข้าทางหนุ่มออฟฟิศที่มีสไตล์การแต่งตัวของตัวเองเลยก็ว่าได้ อาจจะเป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์ระหว่างเสื้อเชิ้ตขาวแขนยาวผู้ชายกับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงขายาว และเพิ่มความเท่ด้วยรองเท้าหนัง หรือจะเป็นแองเกิลบู๊ทก็ย่อมได้

หรือถ้าคุณคิดว่ายังดูไม่คูลเท่าไร อาจจะเพิ่มแอคเซสซอรีส์อย่างนาฬิกาสายหนัง หรือสายสแตนเลสเข้าไป เพื่อให้ดูมีลูกเล่น ซึ่งเป็นลุคที่พนักงานออฟฟิศแต่งตัวได้ง่ายๆ สบายๆ และมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ทำให้การแต่งตัวสไตล์ หนุ่มออฟฟิศดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ตอนเช้าสามารถเข้าออฟฟิศได้ ตกเย็นก็ลากยาวไปแฮงก์เอาต์ต่อได้ ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เสียเวลา

พนักงานออฟฟิศแต่งตัว
Business Look
ลุคสุดท้ายนี้อาจไม่เหมาะกับหนุ่มออฟฟิศสักเท่าไร แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะครีเอทลุคตามนี้ไม่ได้ เพราะเพียงแค่ลดระดับความเป็นทางการลงมา เพื่อให้หนุ่มๆ พนักงานออฟฟิศแต่งตัวด้วยลุคนี้ได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือถึงกับต้องปฏิวัติสไตล์เดิมของตัวเองเลย เพียงแค่เพิ่มแจ็กเก็ตหรือสเวตเตอร์เข้ามาเสริมลุคให้ดูดีขึ้น ซึ่งสไตล์ Business Look สามารถแบ่งออกมาได้ถึง 4 สไตล์ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสถานที่ที่คุณจะไป

สไตล์แรกคือ Suit sans tie
สไตล์นี้จะเหมาะกับพนักงานออฟฟิศแต่งตัวไปออกงานหรือพบลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ ดังนั้น แค่เริ่มจากการใส่เสื้อเชิ้ตขาวและกางเกงสแล็คที่สีแมตช์กับสูท จบลุคง่ายๆ ด้วยรองเท้าหนังโดยไม่ต้องพึ่งเนกไท อาจจะเพิ่มความน่าเชื่อถือด้วยนาฬิกาสายหนังดีๆ สักเรือน หรือเพิ่มจุดนำสายตาด้วย Pocket square หรือการนำผ้าสี่เหลี่ยมชิ้นพอดีมือมาพับ และประดับไว้ที่ตำแหน่งกระเป๋าเสื้อสูท ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีสไตล์ลิ่งที่ช่วยให้คุณดูดีเหนือระดับขึ้นมาทันที

สไตล์ที่สองคือ The Odd Jacket
ในลุคนี้จะมีความชิลล์มากกว่าสไตล์แรก ที่ลดระดับจากการใส่สูทแบบเต็มยศมาใส่เสื้อแจ็กเก็ตที่มีเนื้อผ้าและสีที่แตกต่างจากกางเกง โดยลุคนี้หนุ่มๆ สามารถใส่กางเกงลำลองอย่างกางเกงชิโนได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับวันที่มีประชุมแบบไม่เป็นทางการ ออกไปพบลูกค้า หรือจะไปออกเดตก็ดูสุภาพแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา ทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาแบบไม่ต้องพยายาม

สไตล์ที่สามคือ The Dressed-Up Knit
สำหรับสไตล์นี้พนักงานออฟฟิศแต่งตัวตามค่อนข้างจะง่าย เพราะเพียงแค่สวมสเวตเตอร์ทับเสื้อเชิ้ตก็ทำให้ดูดีได้ง่ายๆ แล้ว หรือจะเพิ่มเนกไทลายจุดที่ช่วยให้คนที่มองเข้ามาสะดุดตา มีความเป็นแฟชั่นแถมยังดูสุภาพมากขึ้นด้วย เหมาะกับช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง หรือถ้าแอร์ในออฟฟิศของคุณเย็นมากก็สามารถหยิบสเวตเตอร์มาใส่กันหนาวและเป็นพร็อพในตัวได้ รับรองว่าหนุ่มออฟฟิศอย่างคุณจะได้รับความสนใจแบบไม่วางตาจากสาวๆ ต่างแผนกแน่นอน

สไตล์สุดท้ายคือ Shirt & Slacks
ในสไตล์สุดท้ายนี้ คงต้องบอกว่าแทบจะเป็นยูนิฟอร์มประจำตัวของหนุ่มออฟฟิศทีเดียว แต่คุณสามารถแมตช์ลุคนี้ให้กลมกล่อมขึ้นได้ ทริคมีอยู่ว่าควรเลือกโทนสีซอฟท์ที่แตกต่างให้มีน้ำหนักลดหลั่นกันไป อาทิ เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาวจับคู่กับกางเกงสีเทา หรือแมตช์เสื้อเชิ้ตสีฟ้ากับกางเกงสีกากี เพื่อให้สีไม่ดูกลืนจนเกินไป ตามด้วยรองเท้าหนังคู่ใจที่สีดูแมตช์กับชุดที่คุณใส่ แต่ถ้ายังรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป อาจจะเพิ่มแอคเซสซอรีส์อย่างนาฬิกา แว่นตา เข้าไปเพื่อเสริมลุคให้ดูภูมิฐานขึ้น แต่ขอย้ำว่าอย่าให้เกินสองชิ้นเพราะจะดูเยอะเกินไป เพียงแค่นี้คุณก็รั้งตำแหน่งพนักงานออฟฟิศที่แต่งตัวดีที่สุดในบริษัทแล้ว

การแต่งตัวไปทำงานของพนักงานออฟฟิศจะไม่น่าเบื่อหน่ายอีกต่อไป ด้วยลุคเหล่านี้ที่จะมาเป็นตัวเลือกให้คุณได้รังสรรค์เสื้อผ้าในตู้ให้ได้ลุคสุดคูล โดยที่ยังคงความสุภาพเรียบร้อยเอาไว้อยู่ หวังว่า 3 ลุคนี้จะทำให้คุณมีไอเดียในการแต่งตัวไปทำงานมากยิ่งขึ้น


แสดงความคิดเห็น

×